BÁO CÁO KẾT QUẢ KIỂM TRA THÀNH CÔNG CÔNG TÁC GIÁO DỤC THỂ CHẤT, THỂ THAO TRƯỜNG HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG BÌNH

Thực hiện Quyết định số 602/ỌĐ-BDDĐT ngày 02/3/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc kiểm tra thực hiện quy dịnh về công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao, у tế trường học; giáo dục mầm non; giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên. Ngày 06/5/2022, theo Kế hoạch Đoàn đã tiến hành kiểm tra tại Trường Đại học Quảng Bình, trong đó có nhiều nội dung do  Khoa GDTC-QP đã được chuẩn bị đầy đủ các nội dung theo quy định cũng như các minh chứng có liên quan đến Giáo dục thể chất và thể thao trường học do khoa quản lý và tham mưu.

Kết thúc thời gian làm việc, căn cứ biên bản kiểm tra của Trưởng đoàn kiểm tra ngày 06/5/2022 của Trưởng đoàn kiểm tra đã có Thông báo kết quả kiểm tra số 728 TB-BGDĐT ngày 04 tháng 7 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về các nội dung liên quan đến công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trường học những nội dung cơ bản như sau:

 Kết quả triển khai thực hiện

– Triển khai thực hiện đầy đủ các quy định, hướng dẫn của Bộ GDĐT về công tác giáo dục thể chất, hoạt dộng thể thao

– Nhận thức và trách nhiệm cao của các cấp ủy đảng, lãnh đạo nhà trường, đoàn thể; các đơn vị và viên chức, giảng viên, người lao động, sinh viên về vị trí, vai trò công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao ngày càng nâng cao góp phần tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

– Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước, Đảng ủy, lãnh đạo trường đã có các chỉ đạo kịp thời; toàn thể viên chức, giảng viên và sinh viên toàn trường đã nghiêm túc thực hiện các quy định, hướng dẫn vê phòng, chống dịch.

Những Hạn chế, khó khăn, vướng mắc

– Hoạt động của các đơn vị chuyên môn chưa thường xuyên, đúng mức.

– Công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao của sinh viên tuy có nhiều tiến bộ nhưng so với yêu cầu còn mội số nội dung chưa triển khai kịp thời.

Một số kiến nghị đề xuất

                – Xây dựng kế hoạch, kinh phí tham mưu UBND tỉnh quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ về công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao.

                – Hằng năm tổ chức đánh giá, xếp loại thể lực học sinh và thường xuyên tổ chức các hoạt động tập luyện và thi đấu thể thao cho sinh viên, cán bộ giáo viên để tạo môi trường hoạt động thân thiện, lành mạnh, đẩy lùi tệ nạn xã hội, nâng cao sức khỏe.

                Như vậy, với nỗ lực phấn đấu của cán bộ giảng viên và sinh viên Khoa GDTC-QP đã cùng với Nhà trường hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó đã chú trọng nội dung giảng dạy GDTC chính khóa, ngoại khóa cho sinh viên, đồng thời xây dựng các kế hoạch hoạt động TDTT phong trào hiệu quả, được Đoàn kiểm tra của Vụ giáo dục thể chất, Bộ giáo dục và đào tạo nghi nhận.

TS.GVCC. Trần Thủy