THẨM ĐỊNH THÀNH CÔNG CÁC GIÁO TRÌNH CHUYÊN NGÀNH GIÁO DỤC THỂ CHẤT
Thực hiện chủ trương của nhà trường về việc hoàn thiện giáo trình nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo. Theo Quyết định số 2419/QĐ-ĐHQB ngày 26 tháng 11 năm 2024 của Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Bình về việc thành lập hội đồng thẩm định giáo trình lưu hành nội bộ.
Ngày 26/11/2024 tai Văn phòng khoa GDTC – QP, Hội đồng thẩm định giáo trình nội bộ đã tiến hành thẩm định các học phần Chuyên sâu Cầu lông 1, Bóng bàn và phương pháp giảng dạy, Lý luận và phương pháp thể thao trường học của Khoa GDTC – QP theo quy định.
Hội đồng thẩm định giáo trình làm việc
Đây là các học phần bắt buộc đối với sinh viên chuyên ngành Giáo dục thể chất. Trong đó Bóng bàn và phương pháp giảng dạy là môn học nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức về nguồn gốc lịch sử phát triển và vị trí, tác dụng của môn Bóng bàn trong đời sống xã hội. Những kỹ – chiến thuật cơ bản thường sử dụng trong bóng bàn; phương pháp giảng dạy, phương pháp tập luyện và thi đấu. Chuyên sâu Cầu lông 2 là môn học nhằm củng cố các nội dung kỹ thuật đã được học trong học phần kiến thức ngành bắt buộc và chuyên sâu cầu lông 1, đồng thời trang bị kiến thức về phương pháp biên soạn giáo án thực hành, phương pháp huấn luyện cho vận động viên và các nhóm lứa tuổi. Trang bị thêm các kỹ thuật như: phối hợp trong phát cầu thấp – gần – lao cao – lao xa, các bài phối hợp trong đập cầu (thẳng, chéo, điểm rơi, chính diện), các bài tập bạt cầu – hất cầu kết hợp phòng thủ, các bài tập phối hợp chiến thuật thi đấu đơn – đôi. Trong khi đó Lý luận và PP thể thao trường học là môn học cung cấp cho sinh viên nội dung, chương trình và phương pháp giảng dạy, phương pháp huấn luyện thể thao phát triển thể lực của học sinh phổ thông theo các nhóm lứa tuổi, thông qua môn học giúp sinh viên hiểu được mục đích và nhiệm vụ của GDTC trong nhà trường phổ thông, đặc điểm tâm – sinh lý của học sinh các cấp học, cách biên soạn giáo án theo yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy ở nhà trường phổ thông, phương pháp xây dựng kế hoạch giảng dạy và sử dụng phương tiện GDTC trong trường học…
Tại buổi thẩm định, Hội đồng đã có những ý kiến phản biện sâu sắc và ý nghĩa, đóng góp vào việc hoàn thiện hơn nữa cho các cuốn giáo trình nêu trên. Hội đồng cũng đánh giá cao nội dung và cách trình bày của các giáo trình, đồng thời nhận xét các giáo trình đã được biên soạn tốt và chu đáo. Giáo trình được nhận xét là đảm bảo được thời lượng quy định, nội dung phong phú và phù hợp với ngành đào tạo, là tài liệu giảng dạy chất lượng cho chương trình đào tạo ngành đại học Giáo dục thể chất. Từ đó, Hội đồng thẩm định nhất trí thông qua, đồng thời đề nghị các tác giả chỉnh sửa những lỗi nhỏ để ra quyết định cho sử dụng các giáo trình này từ năm học 2024 – 2025.
Một số hình ảnh tại buổi thẩm định:
Đây là kết quả ghi nhận sự nỗ lực trong chuyên môn của tập thể giảng viên Bộ môn Giáo dục thể chất nói chung và các giảng viên trực tiếp biên soạn nói riêng. Từ kết quả này, tin tưởng rằng các giảng viên trong Bộ môn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân.
Bộ môn GDTC